THU, APRILL 25, 2024
The Economist magazine: Webtoon becomes the latest successful export product of Korea
상태바
The Economist magazine: Webtoon becomes the latest successful export product of Korea
  • By Korea.net
  • 승인 2021.08.04 00:00
  • 댓글 0
이 기사를 공유합니다

The British magazine Economist on July 30 posted the article "Webtoons are South Korea's latest export hit." (Screen capture from Economist)

Vào ngày 30/7/2021, tạp chí The Economist (Anh) đã đưa ra một bài viết dưới tiêu đề “Webtoon là sản phẩm xuất khẩu thành công mới nhất của Hàn Quốc”, giới thiệu lịch sử và sự thành công của webtoon Hàn Quốc.

Thông qua bài viết, tạp chí Anh cho biết: “Webtoon bắt đầu ra đời vào đầu những năm 2000 khi Naver và Daum, nền tảng trực tuyến lớn nhất của Hàn Quốc, tuyển dụng các họa sĩ hoạt hình để thiết kế các đoạn truyện tranh trực tuyến. Trong thập kỷ qua, thị trường webtoon đã phát triển gấp 10 lần, khiến webtoon trở thành nguồn thu nhập quan trọng cho các công ty Internet”.

The Economist nói rằng mặc dù webtoon Hàn Quốc không được đạt thành tích lớn từ ban đầu nhưng giờ đây đang gây ảnh hưởng lớn trên toàn thế giới.

Bài viết khẳng định lợi thế của webtoon so với cuốn sách truyện tranh truyền thống là cung cấp cơ hội nhận được trải nghiệm tương tác thông qua các hiệu ứng bao gồm hoạt ảnh, âm thanh và nhạc nền.

Tạp chí cũng cho rằng một ưu điểm khác của webtoon là cho phép tương tác trực tuyến giữa các độc giả và tác giả.

The Economist đã giới thiệu các trường hợp webtoon được chuyển thành phim truyền hình và nói: “Sweet Home”, một webtoon kinh dị kể về câu chuyện của một người đàn ông sống sót sau một loại virus biến con người thành quái vật đã được dựng thành phim truyền hình vào năm ngoái và trở thành chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix tại 11 quốc gia.

The Ministry of Culture, Sports and Tourism on Nov. 3 last year released Korean webtoon-themed masks to mark Comics Day. (Ministry of Culture, Sports and Tourism)

Nó cũng đề cập đến các webtoon khác đã trở nên phổ biến sau khi được chuyển thể thành phim truyền hình, bao gồm “Itaewon Class” và “Cheese in the Trap”.


For more information: Korea.net


Main News